Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổng kết công tác Đảng năm 2021

24/01/2022
Share

Ngày 24/01, Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức Tổng kết công tác Đảng năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Uỷ viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Diệu, Bí thư Đảng uỷ Bệnh viện.

 

 

Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen cho 4 cá nhân của Bệnh viện đạt tiêu chuẩn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục từ 2017- 2021

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh lần thứ VIII  nhiệm kỳ 2020-2025; trong bối cảnh cả nước đang tập trung vừa phát triển kinh tế, xã hội, vừa quyết tâm chiến đấu phòng chống đại dịch Covid-19, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, tập trung lãnh đạo và thực hiện hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết năm 2021 đã đề ra.

 

Trong đó, về lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội, Bệnh viện đã đạt được những kết quả nhất định. Công suất sử dụng giường bệnh bình quân đạt 85%; Số lượt điều trị ngoại trú: 6.082 lượt; Số lượt điều trị nội trú: 33.529 lượt; Tổng số ngày điều trị nội trú: 238.444; Tổng số lượt khám bệnh: 149.473 lượt. Việc tổ chức cấp cứu và điều trị luôn kịp thời. Công tác giám sát được thực hiện chặt chẽ, thường xuyên, công tác Dược, Kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác phòng dịch bệnh và các công tác khác luôn được chú trọng. Năm 2021, Bệnh viện thực hiện tốt việc khám, sàng lọc nhằm kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19; tiếp nhận và điểu trị 157 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và đã được công bố khỏi bệnh.

 

Về công tác tổ chức, Bệnh viện liên tục rà soát, kiện toàn hệ thống lãnh đạo các khoa, phòng nhằm đáp ứng yêu cầu mới của Bệnh viện. Cử 45 cán bộ tham gia các đoàn công tác của Tỉnh đi hỗ trợ các tỉnh phía nam, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội chống dịch Covid-19; Điều động cán bộ, viên chức đảm bảo công tác chuyên môn của các khoa, phòng và tham gia công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại các khu cách ly điều trị, các bốt sàng lọc của Bệnh viện và khu Xét nghiệm PCR. Cử 45 cán bộ tham gia các đoàn công tác của Tỉnh đi hỗ trợ các tỉnh phía nam, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội chống dịch Covid-19; Điều động cán bộ, viên chức đảm bảo công tác chuyên môn của các khoa, phòng và tham gia công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại các khu cách ly điều trị, các bốt sàng lọc của Bệnh viện và khu Xét nghiệm PCR.

 

Các công tác khác như Đào tạo, chỉ đạo tuyến và nghiên cứu khoa học, Triển khai Đề án Cải tiến chất lượng khoa Khám bệnh, công tác an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội đều đạt được những kết quả nhất định.

 

Công tác xây dựng tổ chức Đảng, Đảng viên được quan tâm. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát. Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai hiệu quả tới các chi bộ và cán bộ Đảng viên.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Diệu, Bí thư Đảng bộ Bệnh viện cho rằng, trong năm 2021 mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đoàn kết đồng lòng vượt qua và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động còn những khuyết điểm cần khắc phục và làm tốt hơn nữa trong năm 2022. Vì vậy, đồng chí Bí thư Đảng bộ Bệnh viện đề nghị thời gian tới Bệnh viện cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng khám, điều trị, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế, tăng cường công tác đào tạo đội ngũ cán bộ cùng với trang thiết bị đáp ứng cho việc triển khai các kỹ thuật mới. Tạo điều kiện đầu tư thêm trang thiết bị và cải tạo cơ sở hạ tầng theo chương trình dự án hoặc các nguồn kinh phí khác. Nhất trí hoàn toàn với mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 với chủ trương và các giải pháp cụ thể, thiết thực, Ban thường vụ và Đảng ủy Bệnh viện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, giữ vững danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.

 

Nhân dịp này, Đồng chí Bí thư Đảng bộ Bệnh viện đã tặng Giấy khen cho 02 tập thể đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 gồm Chi bộ khối Liên khoa và Chi bộ khối Ngoại. Biểu dương 08 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện là Chi bộ tiêu biểu trong năm 2021. Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen cho 4 cá nhân của Bệnh viện đạt tiêu chuẩn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục từ 2017- 2021.

 

 

Đồng chí Bí thư Đảng bộ Bệnh viện đã tặng Giấy khen cho 02 tập thể đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

 

 

 

Biểu dương 08 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện là Chi bộ tiêu biểu trong năm 2021

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan