Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021

02/07/2021
Share

Ngày 29/6, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Phó Bí thư Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Phó Bí thư Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh phát biểu kết luận tại Hội nghị

 

Sáu tháng đầu năm 2021, tình hình kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng trên thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp do sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, Sở Y tế cùng với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của Ban chấp hành Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện đã nỗ lực triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp.

 

Trong đó, về công tác khám chữa bệnh, 6 tháng đầu năm đã điều trị ngoại trú cho gần 31 nghìn lượt; Số lượt điều trị nội trú trên 16,1 nghìn lượt; Tổng số ngày điều trị nội trú trên 115 nghìn ngày; Tổng số lượt khám bệnh trên 82 nghìn lượt. Việc tổ chức cấp cứu và điều trị luôn kịp thời, đảm bảo các kíp cấp cứu, thuốc, máu, dịch truyền để sẵn sàng ứng cứu, xử lý các tình huống phát sinh đảm bảo an ninh trật tự. Nhiều kỹ thuật mới hiện đại, chuyên môn cao được triển khai giúp cứu sống hàng trăm ca nguy kịch, bệnh nặng. Các đề án cải tiến chất lượng nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị được triển khai như Đề án Cải tiến chất lượng khoa Khám bệnh, triển khai phòng nội soi tiêu hoá gây mê theo yêu cầu…

 

Về công tác phòng chống dịch, với tâm thế chủ động, Bệnh viện đã thực hiện tốt việc khám, sàng lọc nhằm kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID 19. Tổ chức, xắp xếp, sẵn sàng thu dung, cách ly, điều trị các bệnh truyền nhiễm trong mùa dịch bệnh đặc biệt dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19. Duy trì 2 vị trí sàng lọc dịch (01 tại khoa Khám bệnh và 01 tại cổng khoa Truyền nhiễm). Triển khai nghiêm túc kế hoạch tiêm phòng vắc xin phòng COVID 19 theo chỉ đạo của Tỉnh. Đến nay đã có  687 viên chức được tiêm phòng, trong đó có 236 người  tiêm đủ 02 mũi theo quy định, còn 189 người chưa tiêm. Kết quả quan trọng trong phòng chống dịch là Bệnh viện đã tiếp nhận và điểu trị thành công 14 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đến nay đã có 12 ca bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

 

Các công tác như việc giám sát chuyên môn được thực hiện chặt chẽ, thường xuyên; công tác Dược; Kiểm soát nhiễm khuẩn; đào tạo chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học… luôn được chú trọng.

 

Với tinh thần nhất trí xây dựng, đoàn kết, nhất trí cao, các đại biểu dự Hội nghị đã sôi nổi tham gia ý kiến đóng góp xây dựng, hoàn chỉnh báo cáo; đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Hội nghị đã được nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự xoay quanh các nội dung như các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và kiến nghị một số giải pháp nâng cao chất lượng phát triển Đảng viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng tại các Chi bộ.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Phó Bí thư Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh đánh giá cao những kết quả Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù tình dịch bệnh phức tạp nhưng Bệnh viện cơ bản đã đạt được những kết quả trong công tác khám chữa bệnh, điều trị thành công cho các bệnh nhân Covid-19, không để tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện và ra ngoài môi trường. Bên cạnh đó, báo cáo sơ kết cũng đã đề cập toàn diện và đầy đủ các nội dung hành động của Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn tồn tại những hạn chế cần khắc phục. Do đó, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy khối đề nghị Đảng uỷ Bệnh viên cần nghiêm túc nhìn nhận, phân tích chỉ ra nguyên nhân để có giải pháp khắc phục và bổ sung vào báo cáo. Đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh trong tình hình mới của dịch bệnh.

 

Nguyễn Tuyết

 

 

Tin tức liên quan