Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

CÁC LOẠI RAU NHIỀU CANXI GIÚP TRẺ TĂNG CHIỀU CAO

13/05/2022
Share

Canxi là một trong 5 yếu tố quan trọng hàng đầu đối với cơ thể. Trong cơ thể canxi có vị trí đặc biệt, 98% canxi nằm ở xương và răng. Vì vậy canxi rất cần thiết đối với trẻ em.

 

Trẻ thiếu canxi có thể dẫn đến bị còi xương, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chiều cao và sự phát triển cơ thể trẻ.

 

Những loại rau giàu canxi trong mùa hè dễ kiếm giúp cho trẻ tăng chiều cao:

 

1. RAU DỀN

 

Rau dền là một trong những nguồn rau giàu canxi nhất, loại rau ăn lá này không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày giúp giảm nguy cơ thiếu hụt canxi và do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương như loãng xương.

 

Trong 100g rau dền cơm chứa 341mg canxi.

 

 

Rau dền cơm

 

Trong 100g rau dền đỏ chứa 288mg canxi

 

 

Rau dền đỏ

 

 

2. RAU ĐAY

 

Khi trẻ đang trong độ tuổi ăn dặm, mẹ hãy thường xuyên dùng rau đay để chế biến món ăn cho trẻ. Hàm lượng canxi dồi dào trong 100g rau đay có đến 182mg canxi sẽ giúp hệ xương của trẻ phát triển cứng cáp hơn.

 

 

Rau đay

 

3. RAU MỒNG TƠI

 

Rau mồng tơi là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của người dân Việt Nam mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Trong rau mồng tơi chứa nhiều canxi có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương.

 

Trong 100g rau mồng tơi chứa 176mg canxi.

 

 

Rau mồng tơi

 

4. RAU NGÓT

 

Rau ngót có giá trị dinh dưỡng cao, đây là thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào như protein, canxi, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác. Rau ngót cũng là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ quý, giúp ruột tiêu hóa dễ dàng, có tác dụng chống táo bón cho trẻ, lành tính và đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể, tốt cho sức khỏe.

 

Trong 100g rau ngót chứa 169mg canxi.

 

 

Rau ngót

 

5. RAU MUỐNG

 

Rau muống có giá trị dinh dưỡng khá cao ngoài chất xơ còn có hàm lương canxi dồi dào.

Trong 100g rau muống chứa 100mg canxi.

 

 

Rau muống

 

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất, quyết định 32% về chiều cao của trẻ. Một chế độ dinh dưỡng đúng và đủ cần có đầy đủ tinh bột, chất béo, chất đạm, các vitamin, khoáng chất và quan trọng nhất là trẻ cần được bổ sung đủ các thực phẩm giàu canxi sẽ giúp phát triển chiều cao của trẻ.

 

Bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân cần giải đáp tư vấn thêm hoặc có nhu cầu khám dinh dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, đăng ký khám và tư vấn tại phòng khám Dinh Dưỡng 208, tầng 2 nhà A2 – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

 

BSCKI. Lê Thị Thành – ĐD. Bùi Thị Phương Lan

Phòng khám Dinh dưỡng 208, tầng 2 nhà A2

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

 

 

Tin tức liên quan