Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho đội Phòng cháy chữa cháy Bệnh viện Đa khoa tỉnh

07/09/2024
Share

Ngày 6/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phối hợp với Công an tỉnh Hoà Bình tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy cho đội Phòng cháy chữa cháy Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tham dự có BS.CKII Nguyễn Quốc Phương cùng 40 đồng chí là thành viên Đội phòng cháy chữa cháy Bệnh viện. Báo cáo viên tại lớp Bồi dưỡng là đồng chí Đại uý Trần Việt Hùng, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn (CHCN), Công an tỉnh.

 

 

 

Đồng chí Đại uý Trần Việt Hùng trình chiếu video giả định các tình huống PCCC trong thực tế

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hạng I, thường xuyên đón tiếp, khám bệnh và điều trị trung bình từ 800-1000 lượt bệnh nhân mỗi ngày. Cùng với đó là hệ thống cơ sở hạ tầng với các toà nhà khang trang, máy móc hiện đại. Việc sử dụng điện cho hệ thống thiết bị máy móc cũng như hoạt động làm việc của nhân viên y tế và sinh hoạt của người bệnh có công suất rất lớn. Bên cạnh đó là các hoạt động khác trong quá trình vận hành của Bệnh viện. Nguy cơ cháy nổ, chập điện cũng như các tai nạn khác liên quan đến cháy nổ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Đòi hỏi phải có biện pháp phòng tránh cũng như tập huấn nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, nhân viên phòng khi có tình huống xảy ra.

 

Tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu đã được cập nhật kiến thức lý thuyết về PCCC. Bao gồm: Các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC, các hoạt động duy trì của lực lượng PCCC ở cơ sở, công tác thường trực sẵn sàng PCCC tại chỗ, phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, các phương pháp kiểm tra an toàn về PCCC, các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại nơi làm việc, các chiến thuật, biện pháp chữa cháy tại nơi làm việc. Và hướng dẫn cách vận hành, sử dụng, kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống PCCC.

 

Sau phần giảng lý thuyết, các đại biểu được thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng tại chỗ như: Bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy giả định, việc báo động và cách xử lý nhanh các tình huống cháy có thể xảy ra giúp đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh.

 

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ diễn ra thành công, nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Thông qua đó, trang bị các thành viên đội PCCC bệnh viện không chỉ kiến thức mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm, kỹ năng cơ bản trong hoạt động PCCC để luôn chủ động khi có sự cố xảy ra, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của BVĐK tỉnh Hoà Bình.

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan