Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ cấp uỷ các chi bộ trong Đảng bộ BVĐK tỉnh

23/03/2021
Share

Ngày 22/3, Đảng uỷ BVĐK tỉnh Hoà Bình tổ chức Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ cấp uỷ các chi bộ trong Đảng bộ BVĐK tỉnh. Tham dự có hơn 30 đồng chí là Đảng ủy viên, Bí thư, phó Bí thư và chi uỷ viên của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ BVĐK tỉnh.

 

 

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng tại BVĐK tỉnh

 

Tham gia lớp bồi dưỡng, các đồng chí được tiếp cận các nội dung chính gồm: Một số vấn đề cơ bản về nghiệp vụ công tác tư tưởng của chi bộ và Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng thuộc Chuyên đề về công tác tư tưởng; Một số nội dung cơ bản về công tác tổ chức xây dựng Đảng ở chi bộ; nghiệp vụ và phương pháp xử lý tình huống cụ thể thường gặp thuộc Chuyên đề về công tác tổ chức; Một số vấn đề cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; Công tác kiểm tra giám sát của cấp uỷ và uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ cơ sở thuộc Chuyên đề về công tác kiểm tra giám sát.

 

Tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu cũng được trực tiếp trao đổi, thảo luận một số vấn đề có liên quan tới nội dung tập huấn hoặc những vấn đề thực tiễn phát sinh tại chi bộ. Qua đó, giúp cho cấp ủy, bí thư chi bộ có thể giải quyết, hoặc xử lý tình huống phát sinh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ nói riêng, nâng cao vai trò lãnh đạo của chi bộ đối với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng đảng và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là dịp để trao đổi kinh nghiệm công tác giữa cấp uỷ, bí thư các chi bộ trong Đảng bộ.

 

Lớp bồi dưỡng là một trong những hoạt động của Đảng uỷ BVĐK tỉnh nhằm thực hiện một trong những giải pháp được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đa khoa tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 là “bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ cấp ủy viên các cấp trong Đảng bộ”. Qua đó, giúp trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết, nắm vững các quy định của trung ương về công tác xây dựng Đảng, và nâng cao năng lực, kỹ năng công tác cho đội ngũ cấp uỷ và bí thư các chi bộ trực thuộc; đặc biệt là của vai trò, trách nhiệm của Bí thư chi bộ trong chỉ đạo, điều hành các hoạt động của chi ủy và của chi bộ nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin tức liên quan