Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thông tư 20/2021/TT-BYT của Bộ Y tế Quy định về quản lý chất thải trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế

14/01/2022
Share

Ngày 11/01/2022 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội nghị triển khai thông tư 20/2021/TT-BYT của Bộ Y tế Quy định về quản lý chất thải trong phạm vị khuôn viên cơ sở y tế. Hội nghị triển khai có 50 nhân viên y tế thuộc mạng lưới Kiểm soát nhiễm khuẩn đại diện cho các khoa phòng trong bệnh viện tham dự.

 

Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn vi sinh tập huấn cho cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện về Thông tư 20/2021/TT-BYT

 

Thông tư 20/2021/TT-BYT được thay thế cho thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BYT-BTNMT ngày 31 tháng 12 năm 2015. Ngoài những nội dung đang được áp dụng và triển khai theo Thông tư 58, nội dung của Thông tư 20/2021 có những điểm mới như sau:

 

- Đối tượng áp dụng tại thông tư này được cụ thể hóa và rõ ràng hơn: bao gồm cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở y tế dự phòng, cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe, cơ sở nghiên cứu, xét nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định, thử nghiệm y, dược và có phát sinh chất thải y tế; các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có hoạt động liên quan đến quản lý chất thải y tế trên lãnh thổ Việt Nam.

 

- Chất thải y tế được quy định thành 6 nhóm so với 3 nhóm trước đây theo Thông tư 58, phân loại trong mỗi nhóm được mô tả rõ ràng cụ thể giúp cho người làm phát sinh chất thải phân loại chính xác và thuận lợi hơn.

 

- Thông tư này không quy định việc quản lý chất thải phóng xạ phát sinh từ hoạt động y tế mà thực hiện theo quy định của Bộ khoa học và Công nghệ về quản lý chất thải phóng xạ và nguồn phóng xạ đã qua sử dụng.

 

Sau khi kết thúc hội nghị triển khai toàn bộ thành viên mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn cam kết sẽ hướng dẫn và triển khai Thông tư 20 tại khoa phòng mình và xây dựng kế hoạch giám sát tại khoa đồng thời giám sát chéo giữa các khoa.Toàn bộ nội dung trên sẽ được các thành viên mạng lưới KSNK – nhân viên y tế - nhân viên vệ sinh bệnh viện tuyên truyền và nhắc nhở các nội dung quy định về phân loại, thu gom rác thải y tế tới người bệnh và người nhà góp phần cùng bệnh viện xây dựng môi trường Bệnh viện xanh – sạch – đẹp và an toàn.

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan