Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

24/01/2022
Share

Ngày 21/01, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện tới dự và chỉ đạo Chương trình.

 

 

Thừa ủy quyền, TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu trao tặng Danh hiệu chiến sĩ thi đua tỉnh Hòa Bình cho Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Điều dưỡng

 

Năm 2021, bộ máy của Bệnh viện đã cơ bản ổn định về tổ chức, hoạt động hiệu quả, chất lượng công việc ngày càng được nâng cao. Công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Bệnh viện đạt được những thành tựu quan trọng. Nhân dân ở hầu hết các vùng, miền trong tỉnh được chăm sóc sức khỏe tốt hơn khi đến bệnh viện. Nhiều chỉ tiêu không ngừng tăng lên, nhiều bệnh nguy hiểm được điều trị khỏi, dịch vụ y tế ngày càng đa dạng, cơ sở vật chất, điều kiện làm việc và việc phục vụ bệnh nhân được cải thiện. Việc cung ứng thuốc và trang thiết bị y tế được đầu tư đáp ứng nhu cầu thiết yếu của công tác khám chữa bệnh. Trình độ đội ngũ cán bộ y tế và chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho nhân dân ngày càng được nâng cao. Trong năm, Bệnh viện đã phê duyệt bổ sung 31 danh mục kỹ thuật mới, nâng tổng số danh mục kỹ thuật được phê duyệt lên gần 13.300 kỹ thuật. Xây dựng bổ sung 396 kỹ thuật, nâng tổng số quy trình đã xây ựng lên gần 3.700 kỹ thuật.

 

Cụ thể, về các chỉ tiêu khám chữa bệnh, chỉ tiêu khám bệnh ngoại trú đạt và vượt chỉ tiêu ngành giao với 120%. Các chỉ tiêu khác về về số lượt khám bệnh và bệnh nhân điều trị lần lượt bằng 96 và 83% so với chỉ tiêu ngành giao. Nguyên nhân do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bệnh nhân đến khám có xu hướng giảm. Đồng thời, bệnh viện tăng cường khám và điều trị ngoại trú, chỉ điều trị nội trú đối với trường hợp bệnh nhân nặng.

 

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong công tác cải tiến quy trình khám chữa bệnh tại khoa Khám bệnh, tạo điệu kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám. Chất lượng chẩn đoán, điều trị được nâng lên. Các bệnh nhân nặng, bệnh nhân phẫu thuật, bệnh nhân chuyển tuyến được hội chẩn theo quy định. Nhiều kỹ thuật tiên tiến được triển khai như nội soi tiêu hóa và nội soi hô hấp ở trẻ nhỏ; các kỹ thuật thăm dò huyết động và can thiệp điều trị đột quỵ não cấp, kỹ thuật chẩn đoán và can thiêp tim mạch, phẫu thuật nội soi khớp vai, vi phẫu cột sống thần kinh, phẫu thuật thay khớp gối, phẫu thuật sa bàng quang sinh dục, phẫu thuật điều trị són tiểu ở phụ nữ sau sinh, phẫu thuật nội soi điều trị tinh hoàn ẩn trong ổ bụng. Ngoài ra, triển khai hiệu quả một số dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, đặc biệt là kỹ thuật nội soi tiêu hóa – gây mê. Hoạt động phòng chống dịch được đặc biệt quan tâm và chỉ đạo sát diễn biến tình hình thực tế. Trong năm, điều trị khỏi cho tổng số 184 bệnh nhân F0. Hiện còn 14 F0 đang điều trị trong đó có 01 bệnh nhân nặng.

 

Năm 2021, Bệnh viện phấn đấu thực hiện quy trình chuyên môn kỹ thuật đạt trên 85%. Tổ chức các hoạt động có tính chuyên sâu từng lĩnh vực, từng bước chuyên khoa hóa, chuẩn bị điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất thành lập các khoa mới. Tổ chức công tác phòng chống dịch Covid-19 an toàn, hiệu quả, cải tiến và nâng cao chất lượng khám điều trị.

 

Nhân dịp này, thừa ủy quyền, TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu cũng trao tặng Danh hiệu chiến sĩ thi đua tỉnh Hòa Bình cho Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Điều dưỡng đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong số những cá nhân có 3 lần liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2018 đến năm 2020. Trao Giấy khén của Giám đốc Sở y tế cho BS.CKI Hà Lê Cường có thành tích trong công tác năm 2021. Đồng thời, tuyên dương và tặng danh hiệu lao động tiên tiến 96 cá nhân của Bệnh viện.

 

Cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2022.

 

 

Đoàn Chủ tịch làm việc tại Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2022

 

Tại Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2021, báo cáo hoạt động tài chính năm 2021 và thông qua dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2022, báo cáo tổng kết công tác thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020-2022. Đồng thời, thông qua các điểm chính của dự thảo Quy chế dân chủ.

 

Thông qua Hội nghị đã phát động phong trào thi đua năm 2022 với 8 chỉ tiêu quan trọng. Trong đó: Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch công tác được giao năm 2022; 100% tập thể khoa, phòng đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”;  duy trì đạt tiêu chuẩn cơ quan văn hóa và tham gia tích cực các cuộc vận động, các phòng trào thi đua; phấn đấu nâng cao đời sống cán bộ, viên chức tối thiểu tăng 15% so với năm 2022, tích lũy tối thiểu đạt 2,5 tỷ đồng; tăng sự hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú lên 85%.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan