Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình triển khai nhiệm vụ năm 2023

19/01/2023
Share

Chiều 17/01/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Phó Giám đốc Sở Y tế dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Phó Giám đốc Sở Y tế trao Giấy khen cho các tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến

 

Năm 2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cơ bản ổn định về tổ chức, hoạt động hiệu quả, chất lượng công việc ngày càng được nâng cao và đạt được những kết quả nhất định. Các chỉ tiêu khám chữa bệnh ngành giao cơ bản đạt. Trong đó, chỉ tiêu số lượt khám bệnh đạt 117.4%, số lượt điều trị ngoại trú đạt 131% và số lượt điều trị nội trú đạt 100%.

 

Nhiều thành tựu nổi bật trong công tác khám chữa bệnh được nhân dân và ngành ghi nhận như: Quy trình khám bệnh tại khoa Khám bệnh được rà soát và cải tiến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục và khám bệnh. Chất lượng chẩn đoán, điều trị được nâng cao, không có biểu hiện lạm dụng thuốc, dịch truyền, hồ sơ bệnh án được ghi chép cụ thể, chi tiết các nội dung chăm sóc, điều trị người bệnh. Từng bước số hóa hồ sơ bệnh án trên phần mềm quản lý bệnh viện.

 

Các bệnh nhân nặng, bệnh nhân phẫu thuật, các bệnh nhân chuyển tuyến được hội chẩn theo qui chế. Củng cố hệ thống cấp cứu tại các khoa và các tổ cấp cứu ngoại viện. Kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện cấp cứu được một số trường hợp người bệnh trong cơn nguy kịch, người bệnh sốc phản vệ. Các kíp trực, đặc biệt là các kíp trực trong các ngày lễ, tết, ngày nghỉ thường xuyên có mặt tại vị trí trực, giải quyết kịp thời tất cả những trường hợp cấp cứu, tiếp nhận, phân loại, chuyển người bệnh vào đúng chuyên khoa, chuyển tuyến kịp thời.

 

Nhiều kỹ thuật tiên tiến đã được triển khai tại bệnh viện như: Kỹ thuật chấn đoán và can thiệp tim mạch; Nội soi tiêu hóa và nội soi hô hấp; Các kỹ thuật thăm dò huyết động và can thiệp điều trị đột quỵ não cấp; Phẫu thuật nội soi khớp vai; Vi Phẫu thuật cột sống-thần kinh, Phẫu thuật thay khớp gối, Phẫu thuật sa bàng quang sinh dục, Phẫu thuật điều trị són tiểu ở phụ nữ sau sinh, Phẫu thuật nội soi điều trị tinh hoàn ẩn trong ổ bụng .v.v.... được triển khai hiệu quả. Một số dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu thu hút được đông đảo sự quan tâm của nhân dân. Điển hình là kỹ thuật can thiệp tim mạch, nội soi tiêu hoá gây mê mời chuyên gia tuyến trên về thực hiện tại đơn vị. Đặc biệt, cuối năm 2022, Bệnh viện đã được thẩm định và được công nhận là bệnh viện thứ 38 trong cả nước đủ điều kiện để triển khai Bệnh án điện tử.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe ý kiến tham luận về một số nội dung nhận được nhiều quan tâm như: Nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong chăm sóc người bệnh và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ điều dưỡng; công tác cải tiến chất lượng, công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ trẻ mới nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện…

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Tiến đánh cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Y tế Bệnh viện. Trong công tác phòng chống dịch thì tập trung, hiệu quả, trách nhiệm. Trong hoạt động chuyên môn có nhiều đổi mới, phát triển và triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu. Đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị, thời gian tới bệnh viện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết thành một tập thể thống nhất ngày càng vững mạnh. Công tác cải tiến chất lượng bệnh viện, cải tiến quy trình chuyên môn, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người dân cần được tiếp tục phát huy. Hoàn thiện ứng dụng công nghệ thông tin toàn diện hơn. Đồng thời, triển khai thêm các kỹ thuật mới và cải thiện môi trường làm việc.

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng công bố các quyết định khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác. Trong đó, 40 tập thể, 706 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến và 107 cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

Trước đó, sáng 17/01, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2023. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2022; báo cáo tổng kết công tác tài chính năm 2022 và thông qua dự thảo Quy chế Chi tiêu nội bộ năm 2023; những điểm chính của dự thảo Quy chế Dân chủ.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch công đoàn cơ sở đã phát động phong trào thi đua và được 100% các đại biểu nhất trí thông qua các chỉ tiêu thi đua năm 2023. Trong đó có một số chỉ tiêu chính như: Phấn đấu đạt và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch công tác được giao năm 2023; 100% các khoa phòng đạt danh hiệu “Tạp thể lao động tiên tiến”, trên 10% cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; duy trì tiêu chuẩn cơ quan văn hóa và tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua của các ngành, các cấp về các lĩnh vực; xây dựng tốt các giải pháp để nâng cao chất lượng cán bộ; thực hiện đề án xã hội hóa và cung ứng dịch vụ y tế có chất lượng hiệu quả cao.

 

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

 

 

40 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến năm 2022

 

Đại diện phòng Quản lý chất lượng tham luận về công tác cải tiến chất lượng Bệnh viện

 

Đại diện phòng Điều dưỡng tham luận về việc nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong chăm sóc người bệnh và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ điều dưỡng

 

 

Tại Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động, 100% đại biểu nhất trí biểu quyết thông qua các chỉ tiêu thi đua năm 2023

 

Nguyễn Tuyết

 

Tin tức liên quan