Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức tập huấn và diễn tập công tác phòng cháy chữa cháy năm 2021

04/01/2022
Share

Trong hai ngày 28 và 29/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công anh tỉnh tổ chức tập huấn và diễn tập công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Tham dự có hơn 80 học viên là nhân viên các khoa phòng, lực lượng bảo vệ, điện nước và dân quân tự vệ của Bệnh viện. BS.CKII Đỗ Đình Vận, Phó Giám đốc Bệnh viện dự và chỉ đạo chương trình.

 

 

Nữ cán bộ y tế khoa Nội tiết thực hành chữa cháy bằng bình bột

 

Chương trình tập huấn gồm hai nội dung: Lý thuyết và thực hành. Đối với phần lý thuyết, học viên được cung cấp các kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy chữa cháy bao gồm: Tổng quan về công tác phòng cháy chữa cháy, Một số quy định về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; Kiến thức cơ bản về cháy nổ. Kết thúc lý thuyết, học viên được thực hành các nội dung: Nhận biết và cách sử dụng các phương tiện chữa cháy như vòi rồng, các loại bình chữa cháy thông thường như bình khí CO2, bình bột…

 

Với những sự kiện và hình ảnh minh họa về các vụ cháy lớn, cán bộ, viên chức và người lao động của bệnh viện tham gia buổi tập huấn ý thức được tác hại của cháy, nổ đối với đời sống đến xã hội, vật chất và tinh thần; qua đó hiểu được vai trò quan trọng của việc trang bị cho mình những kiến thức về PCCC.

 

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, là dịp để mỗi cán bộ viên chức nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống cháy nổ và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy. Đồng thời nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ đối với những nơi công sở, nhà cao tầng, góp phần xây dựng môi trường an toàn tại cơ quan, đơn vị.

 

Nguyễn Tuyết

 

Tin tức liên quan