Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức tập huấn Thông tư 31/2021/TT-BYT quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện

07/06/2022
Share

Ngày 7/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức triển khai tập huấn lại  Thông tư 31/2021/TT-BYT quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện. Chương trình tập huấn được chia thành 4 lớp với sự tham dự của gần 400 học viên là các Điều dưỡng, Hộ sinh và KTV trong Bệnh viện. Báo cáo viên tại chương trình là ThS. Nguyễn Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Điều dưỡng.

 

 

Học viên tham dự tại lớp tập huấn

 

Tại lớp tập huấn, học viên được tiếp cận các nội dung chính của Thông tư gồm: Cấu trúc của Thông tư; Nguyên tắc chăm sóc, phân cấp chăm sóc người bệnh; Tổ chức hoạt động Điều dưỡng trong Bệnh viện; Trách nhiệm của các cá nhân liên quan và nhiệm vụ của Điều dưỡng trưởng, Hộ sinh trưởng và Kỹ thuật viên trưởng. Những điểm khác biệt giữa Thông tư 31/2021/TT-BYT và Thông tư 07/2011/TT-BYT.

 

Lớp tập huấn có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở để đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện nắm bắt được Thông tư, quy định mới nhằm triển khai các hoạt động điều dưỡng phù hợp với thực tế của cơ sở, lập kế hoạch chăm sóc hiệu quả nhất giúp người bệnh mau chóng hồi phục. Đồng thời, có nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của hoạt động điều dưỡng, tiếp tục trau dồi kiến thức và nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, đưa uy tín và thương hiệu của Bệnh viện ngày càng phát triển và lớn mạnh.

 

Thông tư 31/2021/TT-BYT về Quy định hoạt động điều dưỡng tại Bệnh viện là một thông tư quan trọng quy định các hoạt động điều dưỡng trong Bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh và sự phát triển của hệ thống Y tế. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 27/02/2022 và thay thế Thông tư 07/2011/TT-BYT ngày 26/01/2011 Hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong Bệnh viện.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan