Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm

29/07/2022
Share

Ngày 28/7, Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Thanh- Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối, các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ, Uỷ viên UBKT Đảng uỷ Bệnh viện, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, cấp uỷ viên của 15 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện. Đồng chí Nguyễn Hoàng Diệu - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện chủ trì hội nghị.

 

 

 

Toàn cảnh hội nghị

 

6 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diến biến phức tạp, đặc biệt là thời gian sau tết nguyên đán. Số lượng người đến khám và điều trị giảm trong khi Bệnh viện thực hiện tự chủ 100% chi thường xuyên. Trước những thách thức đặt ra, Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai nhiều biện pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện đó là nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh và điều trị. Kết quả trong 6 tháng, công suất sử dụng giường bệnh bình quân đạt 78%, số lượt điều trị ngoại trú trên 4200 lượt, trên 17,6 nghìn lượt điều trị nội trú. Tổng số lượt khám bệnh đạt gần 75,5 nghìn lượt. Việc tổ chức cấp cứu và điều trị luôn kịp thời, đảm bảo các kíp cấp cứu, thuốc, máu, dịch truyền sẵn sàng ứng cứu, xử lý các tình huống phát sinh đảm bảo an ninh trật tự. Đã thực hiện tốt việc khám, sàng lọc nhằm kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Công tác giám sát được thực hiện chặt chẽ, thường xuyên. Công tác dược, kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác phòng chống dịch bệnh và các công tác khác luôn được chú trọng. Cùng với việc tập trung khắc phục khó khăn để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ cính trị, Đảng uỷ thường xuyên quan tâm, lãnh đạo thực hiện các nội dung về công tác xây dựng Đảng. Kịp thời triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp uỷ cấp trên, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chăm lo củng cố tổ chức các chi bộ trực thuộc. Kịp thời sơ, tổng kết các chỉ thị nghị quyết của Đảng theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh. Chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác chuẩn bị các nội dung và điều kiện để tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 theo đúng kế hoạch số 48-KH/ĐU ngày 28/4/2022 của Đảng uỷ đã ban hành. Tổ chức thành công đại hội điểm tại Chi bộ Khối Chuyên khoa, kịp thời rút kinh nghiệm để 14 chi bộ còn lại của Đảng bộ đại hội đạt kết cảo cao hơn. Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ Bệnh viện đã cử 58 quần chúng ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng tìm hiểu về Đảng, 25 đảng viên dự bị tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị theo quy định. Kịp thời xét, đền nhị chuyển Đảng chính thức cho 100% Đảng viên dự bị và kết nạp 5 quần chúng ưu tú vào Đảng.

 

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Đảng uỷ Bệnh viện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết công tác trọng tâm của Đảng bộ năm 2022. Trong đó, trọng tâm là phát triển kỹ thuật, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Song song với đó là tập trung phòng chống dịch bệnh, tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh bệnh viện dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú; kiện toàn tổ chức, kiện toàn các vị trí lãnh đạo các khoa, phòng, nhân rộng mô hình 5S trong bệnh viện, rà soát 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện để từng nước nâng điểm bền vững. Hoàn thành việc đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025. Phấn đấu kết nạp đảng viên vượt chỉ tiêu do ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh giao. Hoàn thành các cuộc kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ và của UBKT Đảng uỷ theo chương trình KTGS năm 2022 đã ban hành. Tổ chức kiểm điểm, đảng giá phân loại chất luweowngj tổ chức đảng và đảng viên năm 2022 gắn với công tác thi đua khen thưởng theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ý kiến đóng góp của các chi bộ nhằm bổ sung, và minh hoạ cụ thể hơn các nội dung trong Báo cáo như lãnh đạo nhiệm vụ chuyên môn, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác xây dựng Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ Đảng viên và công tác phát triển Đảng viên mới.

 

Phát biểu Tổng kết Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Diệu, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện đã biểu dương những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022 của các chi bộ để góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ. Đồng chí Bí thư Đảng uỷ cũng nhận định, 6 tháng còn lại của năm 2022 còn rất nhiều khó khăn. Vì vậy, toàn thể cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Bệnh viện cần nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, phát huy những kết quả đạt được, đồng lòng, đoàn kết tiếp tục duy trì các hoạt động khám chữa bệnh; thích ứng an toàn, hiệu quả với dịch bệnh trong tình hình mới, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022 của Đảng bộ đã đề ra.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Diệu, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện phát biểu tổng kết tại Hội nghị

 

 

Đồng chí Trương Như Hiển, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày báo Sơ kết 6 tháng đầu năm

 

 

Đồng chí Bùi Thị Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối phát biểu tại Hội nghị

 

 

Chi bộ khối Cận lâm sàng tham luận về công tác phát triển Đảng viên mới

 

 

Chi bộ khối Chuyên khoa tham luận về công tác xây dựng Đảng và nâng cao chất lượng Đảng viên

 

 

Chi bộ Kế hoạch – Tài chính tham luận về nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 

 

Chi bộ khối Liên khoa tham luận về nội dung lãnh đạo nhiệm vụ chuyên môn

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan