Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phối hợp Triển khai dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện”

25/05/2022
Share

Ngày 10/5, Ban Quản lý dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” đã ký kết Hợp đồng phối hợp triển khai hoạt động “Hỗ trợ một phần chi phí cho người bệnh” với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

 

 

Người già, trẻ em và người thuộc hộ nghèo là đối tượng được hỗ trợ theo điều khoản của dự án

 

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình sẽ phối hợp với Ban quản lý dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” trong việc triển khai hoạt động hỗ trợ người bệnh. Các hoạt động hỗ trợ gồm: Hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn ở đối với người bệnh có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị bệnh mắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình; hỗ trợ một phần chi phí kính thuốc cho trẻ em và người cao tuổi. Kinh phí hỗ trợ năm 2022 là 100.000.000đ (Một trăm triệu đồng).

 

Đối tượng được hưởng các quyền lợi theo hợp đồng dự án gồm: Người bệnh điều trị nội trú các bệnh về mắt tại khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Người bệnh có địa chỉ tại các huyện: Cao Phong, Mai Châu, Lạc Thuỷ. Người bệnh thuộc một trong các trường hợp: Trẻ em; Người cao tuổi; Người thuộc đối tượng hộ nghèo.

 

Dự án sẽ hỗ trợ cho tổng số 450 bệnh nhân. Trong đó, 100 trường hợp là bệnh nhân mổ đục thuỷ tinh thể và 350 bệnh nhân điều trị bệnh mắt khác. Kinh phí hỗ trợ cho 01 bệnh nhân là 222.000đ/người.

 

Người bệnh đủ điều kiện hưởng hỗ trợ từ dự án sẽ nhận được khoản hỗ trợ trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình sau khi kết thúc quá trình điều trị tại khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Thời gian thực hiện dự án: Từ ngày 10/5/2022 đến hết ngày 31/12/2022 hoặc kết thúc sớm khi đủ số lượng bệnh nhân.

 

 

Khoa Mắt khám lại cho các bệnh nhân mổ đục thủy tinh thể

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan