Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phát động hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh thế giới 17/9

18/09/2024
Share

Sáng 17/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh thế giới 17/9 năm 2024. TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện dự và chủ trì buổi lễ.

 

 

TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu phát biểu tại buổi lễ

 

Tại Lễ phát động, các đại biểu tham dự đã được nghe về ý nghĩa của Ngày An toàn người bệnh thế giới và xem video minh họa về nội dung những hậu quả gây ra khi không đảm bảo được an toàn cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc bệnh viện kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên y tế cần luôn tuân thủ các nguyên tắc chuyên môn trong khám chữa bệnh: Tư vấn đúng, điều trị đúng, chăm sóc đúng. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân trong và ngoài tỉnh khi đến với Bệnh viện.

 

Thông qua buổi lễ nhằm tăng cường nhận thức của cán bộ, nhân viên y tế cũng như một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa trong việc đảm bảo các quy trình, quy định chuyên môn nhằm hướng đến mục tiêu cuối cùng là an toàn người bệnh.

 

Ngày 17 tháng 9 hàng năm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn là “Ngày An toàn người bệnh Thế giới” (World Patient Safety Day) nhằm tăng cường nhận thức về an toàn người bệnh và thúc đẩy các biện pháp để cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe. Chủ đề của Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 là "Nâng cao năng lực chẩn đoán vì sự an toàn của người bệnh". Thông qua khẩu hiệu “Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn”, WHO kêu gọi nhấn mạnh vai trò then chốt của việc chẩn đoán đúng và kịp thời trong quá trình khám chữa bệnh, từ đó mang lại an toàn và nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh.

 

 

Toàn cảnh buổi lễ

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan