Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

09/05/2024
Share

Ngày 9/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Tham dự có đồng chí Nguyễn Quang Tự, Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế, các đồng chí trong Hội Điều dưỡng tỉnh; TS.BS Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng Điều dưỡng Bệnh viện; đại diện lãnh đạo các khoa phòng cùng 2/3 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên y tại các khoa.

 

 

Đại diện Hội Điều dưỡng tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

Để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao về chất lượng từ phía người bệnh cũng như xu thế phát triển chung của ngành y tế, hệ thống điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên y cả nước nói chung và điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên y Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng đang từng ngày cố gắng, nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình. Qua đó, khẳng định vai trò không thể thiếu của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong công tác chăm sóc và khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Điều đó được minh chứng qua thời gian tiếp xúc của người bệnh với nhân viên y tế, mà chủ yếu là tiếp xúc với điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên. Từ khâu chăm sóc, phục vụ mọi nhu cầu của người bệnh đến thực hiện các kỹ thuật chuyên môn như phụ tiêm thuốc, cho uống thuốc, thay băng, giúp bệnh nhân hô hấp, ăn uống, bài tiết, vận động, duy trì thân nhiệt, đỡ đẻ, thực hiện các xét nghiệm. Vai trò của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên cũng được khẳng định trong Luật khám chữa bệnh và các thông tư mới của Bộ Y tế.

 

Tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, TS.BS Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng Điều dưỡng Bệnh viện gửi lời chúc mừng tới hệ thống điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên y của Bệnh viện. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những đóng góp thầm lặng của hệ thống điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn mà trong nhiều trường hợp còn thay người nhà động viên tinh thần người bệnh. Góp phần xây dựng môi trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình chuyên nghiệp, hiệu quả và ngày càng thân thiện, gần gũi trong lòng nhân dân.

 

Thông qua chương trình, lịch sử ngành Điều dưỡng thế giới và Việt Nam được tái hiện qua những thước phim tư liệu. Giúp điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên ôn lại truyền thống tự hào của ngành mình. Ngoài ra, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc cũng được chính các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong vai trò của những người nghệ sĩ đã được thể hiện sôi nổi, đặc sắc, mang lại không khí vui tương, hứng khởi trong cán bộ, viên chức và các đại biểu tham dự chương trình.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan