Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình kỷ niệm Ngày Điều dưỡng Việt Nam 26/10 và Chung kết Hội thi đánh giá năng lực Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên y năm 2024

25/10/2024
Share

Ngày 25/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức Chương trình chào mừng kỷ niệm Ngày Điều dưỡng Việt Nam 26/10 và Chung kết Hội thi đánh giá năng lực Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên y năm 2024. Tham dự có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện; CKII Nguyễn Quang Tự, Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Hòa Bình, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế, đồng chí Hoàng Thị Hoài Phương, UV ban thường vụ ĐUK, Chánh văn phòng Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn thanh niên Bệnh viện, Hội Điều dưỡng tỉnh, lãnh đạo các khoa phòng và đông đảo khán giả đến cổ vũ chương trình.

 

 

 

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi khoa Tâm Thần kinh

 

Lịch sử ngành Điều dưỡng gắn liền với cuộc đời bà Florence Nightinggale, người khai sinh ra ngành điều dưỡng hiện đại. Florence đã trọn đời cống hiến cho con người, cho ngành Điều dưỡng. Và ngành Điều dưỡng Việt Nam cũng đã và đang được kế thừa phát huy sự phát triển của ngành Điều dưỡng hiện đại. Trong suốt chặng đường phát triển của đất nước, ngành Điều dưỡng đã trải qua nhiều bước thăng trầm và để lại nhiều dấu mốc lớn. Một trong những dấu mốc quan trọng là sự kiện thành lập Hội Điều dưỡng vào ngày 26/10/1990. Đến nay, qua 34 năm phát triển, Hội Điều dưỡng đã trở thành đại diện cho tiếng nói của hơn 120 nghìn Hội viên. Và tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện với hơn 400 hội viên, chia thành 35 phân hội cũng đang từng ngày, từng giờ nỗ lực hết mình vì người bệnh.

 

Tại Chương trình, các đại biểu đã được cùng nhau ôn lại truyền thống ngành Điều dưỡng Việt Nam. Qua đó, lan toả niềm tự hào nghề nghiệp, phát huy truyền thống và những thành quả đạt được để xây dựng Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện nói riêng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói chung ngày càng phát triển lớn mạnh.

 

Nhân kỷ niệm Ngày Điều dưỡng Việt Nam, Ban tổ chức cũng khen thưởng 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều dưỡng.

 

Cùng với đó là Chương trình Chung kết Hội thi đánh giá năng lực Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y năm 2024. Sau khi trải qua vòng thực hành gồm 32 đội thi, 7 đội thi xuất sắc nhất đã được lọt vào vòng Chung kết. Bao gồm các Đội thi: khoa Nội Tổng hợp, khoa Tai – Mũi – Họng, khoa ngoại Thần kinh, khoa Nhi, khoa Giải phẫu bệnh, khoa Tâm thần kinh và khoa Ngoại Tiết niệu Nam học.

 

Sau khi trải qua hai vòng thi Tài năng và Kiến thức, đội thi khoa Tâm thần kinh đã xuất sắc giành giải Nhất vòng thi Chung kết, khoa Nhi đạt giải Nhì và khoa Tai -Mũi - Họng đạt giải Ba. Giải Khuyến khích được trao cho 4 đội: Ngoại Thần kinh, Nội Tổng hợp, Giải phẫu bệnh và ngoại Tiết niệu Nam học. Giải Tài năng nhất được trao cho đội thi khoa Ngoại Thần kinh. Giải ứng xử hay nhất được trao cho đội thi khoa Tâm thần kinh. Giải ứng xử hay thứ Nhì được trao cho đội thi khoa Nội Tổng hợp và Giải ứng xử hay thứ ba được trao cho đội thi khoa Tai Mũi Họng.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan