Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình khai mạc lớp siêu âm cơ bản khoá I năm 2021

18/03/2021
Share

Ngày 16/3, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hoà Bình tổ chức khai mạc lớp siêu âm cơ bản khoá I năm 2021. Tham dự khoá học có 12 học viên đến từ Trung tâm y tế các huyện, thành phố và một số đơn vị ngoài công lập.

 

 

BS.CKII Nguyễn Quốc Phương – Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, BVĐK tỉnh là một trong các giảng viên của khoá đào tạo

 

Khoá học được kéo dài trong thời gian 3 tháng với hai phần lý thuyết và thực hành, tương đương 480 tiết học. Nội dung học được giảng viên chuẩn bị công phu, phong phú, phù hợp với nhu cầu của học viên và được Bộ Y tế, Sở Y tế công nhận. Trong đó, học viên sẽ được đào tạo về siêu âm cơ bản gồm: Siêu âm Gan – mật, tuỵ, lách, hệ tiết niệu 1-2, tiền liệt tuyến, siêu âm khoang sau phúc mạc, chấn thương bụng kín, ống tiêu hoá, tuyến giáp, cận giáp và siêu âm sản khoa.

 

Kết thúc khoá học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục theo quy định của Bộ Y tế.

 

BVĐK tỉnh Hoà Bình là Bệnh viện hạng I đã được Bộ Y tế cấp mã đào tạo và được Sở Y tế giao nhiệm vụ là Bệnh viện đa khoa đầu ngành của tỉnh có chức năng đào tạo và chỉ đạo tuyến dưới. Đây là lớp siêu âm cơ bản đầu tiên trong năm 2021 được tổ chức. Dự kiến, sẽ Bệnh viện sẽ mở khoá đào tạo thứ 2 sau khi kết thúc khoá I. Thông qua các lớp đào tạo sẽ giúp trang bị kiến thức cơ bản nhất cho học viên về hình ảnh siêu âm bình thường và bệnh lý thường gặp cho đối tượng là các bác sĩ chưa được đào tạo về chẩn đoán hình ảnh.

Tin tức liên quan