Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay 15/10

15/10/2024
Share

Ngày 15/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay 15/10 năm 2024. TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện dự và chỉ đạo chương trình.

 

 

 

Khoa Ngoại Thần Kinh và Nội tim mạch ký cam kết rửa tay với lãnh đạo Bệnh viện

 

Một số nghiên cứu của giới y học chỉ ra rằng, trong môi trường bệnh viện, trên mỗi cm2 bàn tay có thể có tới 4,6 triệu vi khuẩn. Hơn 50% các ca nhiễm khuẩn này có thể dự phòng nếu người chăm sóc rửa tay đúng. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu khác cũng cho thấy: Rửa tay với xà phòng cũng làm giảm tới gần 50% trường hợp mắc tiêu chảy, hơn 25% các trường hợp nhiễm khuẩn đường hô hấp và giảm 15% trường hợp suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ dưới 5 tuổi. Để phòng chống lây nhiễm bệnh, các chuyên gia y học khuyến cáo nên thường xuyên giữ đôi bàn tay sạch sẽ. Chỉ một động tác rửa tay sạch đã làm giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn, vi-rút vốn là nguyên nhân gây ra các bệnh truyền nhiễm.

 

Nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của mọi người về tầm quan trọng của việc rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, ngày 15/10/2008 đã được Liên hiệp Quốc chọn là Ngày thế giới rửa tay. Đó là một hành động nhỏ nhưng dễ dàng và hiệu quả để phòng chống dịch bệnh.

 

Để hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 15/10/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay, tất cả các khoa phòng trong toàn Bệnh viện đã kết cam kết với Ban lãnh đạo Bệnh viện với 5 nội dung chính: Thực hiện đúng, nghiêm túc 5 thời điểm và quy trình kỹ thuật vệ sinh tay do Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo; Tăng tỷ lệ vệ sinh tay của nhân viên y tế tại mỗi khoa, phòng; Trang bị đầy đủ các phương tiện vệ sinh tay, giám sát thường xuyên và đánh giá, có phản hồi việc triển khai chiến dịch vệ sinh tay nhằm thúc đẩy và cải thiện thực hành vệ sinh tay của nhân viên y tế; Thực hiện theo các hướng dẫn và chiến lược của Tổ chức Y tế thế giới về vệ sinh tay, đảm bảo an toàn môi trường trong bệnh viện nhằm giảm thiểu lây nhiễm dịch bệnh, mất an toàn liên quan đến chăm sóc y tế cho người bệnh và nhân viên y tế; Tăng cường tuyên truyền kiến thức, kỹ năng thực hành vệ sinh tay, thúc đẩy sự tham gia phối hợp của người bệnh, người nhà người bệnh để tăng tỷ lệ vệ sinh tay trong các cơ sở y tế.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan