Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, dấu ấn một năm nhiều biến động

26/04/2021
Share

Năm 2020 là một năm nhiều khó khăn, thách thức không chỉ của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hoà Bình mà còn của đất nước và ngành Y tế. Năm mà hoạt động ngành Y nói chung dồn toàn bộ tinh thần, nhân lực, vật lực cho công tác phòng chống dịch. Đối với BVĐK tỉnh, trong những khó khăn chung còn là muôn vàn những thách thức đòi hỏi sự dám đương đầu, đoàn kết và nghị lực. Và nhờ đó, khó khăn dường như được đẩy lùi. Phía trước chỉ có niềm tin, chiến thắng, thành quả, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kế hoạch được giao.

 

BVĐK tỉnh hiện có 39 khoa phòng với tổng số 673 cán bộ. Năm 2020, Bệnh viện được giao 739 giường kế hoạch (thực kê 996 giường).

 

Năm 2020 là năm nhiều thử thách đối với BVĐK tỉnh. Vừa trên mặt trận điều trị các bệnh lý phức tạp, vừa phòng chống dịch Covid-19 nhưng Bệnh viện vẫn được đánh giá cao và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật nhất là đã điều trị thành công 21 ca dương tính tại bệnh viện tính đến 31/12/2020 và tính đến tháng 2/2021 là 23 ca . Song song với đó là phát triển các kỹ thuật mới như: Kỹ thuật can thiệp Tim mạch, phẫu thuật vi phẫu sọ não – cột sống; các dịch vụ xã hội hoá; triển khai khu vui chơi cho thiếu nhi, một sân chơi vừa điều trị về bệnh lý vừa điều trị về tinh thần cho bệnh nhi nhận được đông đảo sự đồng tình, ủng hộ, góp công góp sức của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài bệnh viện, của cả người bệnh và người nhà.

 

 

Ứng dụng kính hiển vi OPMI Vario S88 điều trị thành công các bệnh lý thần kinh phức tạp

 

Bên cạnh đó, dù trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, Đảng uỷ và Ban Giám đốc đã kịp thời quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức, người lao động, giúp người lao động toàn Bệnh viện đón một Tết Tân Sửu an toàn, vui tươi, đầm ấm.

 

Cụ thể, về công tác nhân sự và hệ thống bộ máy hoạt động, Bệnh viện đã thống nhất và kiện toàn cơ cấu tổ chức cán bộ. Trong đó, thống nhất tổ chức lại một số khoa phòng để phục vụ người bệnh tốt hơn. Các khoa hệ nội được sắp xếp để tách thành khoa Nội tiêu hoá. Cơ cấu lại bộ phận xét nghiệm nhằm tạo thuận lợi cho hệ thống liên thông xét nghiệm và quản lý xét nghiệm trên bệnh án điện tử. Khoa Ngoại Thần kinh - Ung bướu tách thành khoa Ngoại Thần kinh và khoa Ung bướu… Kiện toàn các vị trí chủ chốt trong Ban lãnh đạo bệnh viện và các khoa phòng, bổ sung thêm một đồng chí Phó Giám đốc.

 

Thành công nổi bật về chuyên môn phải kể đến việc triển khai thành công đơn vị Can thiệp tim mạch trực thuộc khoa Nội Tim mạch. Tính đến tháng 12/2020, đơn vị đã can thiệp hơn 100 ca thành công. Có thể nói đây là một trong những dấu ấn của không chỉ riêng BVĐK tỉnh mà còn của tỉnh Hoà Bình, giúp ngành Y phát triển lên một tầm vóc mới. Đồng thời, giúp người dân tỉnh Hoà Bình xử lý, điều trị được các bệnh tim mạch hiệu quả ngay tại tuyến tỉnh cùng với các bác sĩ chuyên môn cao, tâm huyết. Cùng với đó là các kỹ thuật giảm đau sau mổ giúp người bệnh giảm đau đớn khi thực hiện phẫu thuật, nâng cao chất lượng điều trị. Các loại hình dịch vụ tiện ích cho người bệnh được triển khai như Gói chăm sóc bệnh nhân nội trú, gói điều trị, phẫu thuật theo yêu cầu, mời chuyên gia theo yêu cầu….

 

 

Can thiệp tim mạch cùng nhiều kỹ thuật khó khác đã được triển khai thành công và trở thành thường quy tại BVĐK tỉnh Hoà Bình

 

Riêng đối với dịch vụ mời chuyên gia tuyến trên, đây là dịch vụ được đánh giá là sự kiện mang tính đột phá giúp người bệnh không phải chuyển tuyến mà vẫn được hưởng các quyền lợi, hiệu quả điều trị cao với các chuyên gia hàng đầu cả nước trong từng lĩnh vực. Đối với dịch vụ này, nếu bệnh nhân có nguyện vọng và đề xuất thì Ban xã hội hoá Bệnh viện sẽ mời các chuyên gia tuyến Trung ương về. Bệnh nhân chỉ cần thanh toán các chi phí mời chuyên gia theo quy định hiện hành là đã có thể hưởng dịch vụ chất lượng cao ngay tại tuyến tỉnh.

 

Định hướng năm 2021, Bệnh viện chú trọng phát triển bền vững các kỹ thuật cao trong Hồi sức, can thiệp điều trị Tai biến mạch máu não; Vi phẫu thuật sọ não-cột sống; Can thiệp tim mạch; Phẫu thuật và điều trị Ung thư, đặc biệt là các ung thư đường tiêu hoá, sinh dục, tiết niệu; Tán sỏi tiết niệu nội soi, qua da; Phẫu thuật thay khớp gối, nội soi khớp vai; Nội soi đường tiêu hóa với gây mê; Nội soi phế quản… Các bệnh này trước đây phần nhiều phải lên tuyến trên. Tuy nhiên, trong thời gian tới, bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, mua mới các trang thiết bị phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị với hiệu quả cao. Định hướng phát triển này đã sớm thành hiện thực và sẽ phát triển mạnh hơn khi Bệnh viện hoàn thiện xây mới toà nhà Ung bướu 6 tầng đang thi công. 

 

Với tất cả sự chuẩn bị, những dự án được hoạch định và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện thì người dân trong tỉnh và khu vực lân cận sẽ được tiếp cận với một nền Y tế phát triển tương xứng với chất lượng chung trong cả nước.

 

 

Triển khai thành công dịch vụ nội soi gây mê theo yêu cầu

NT

 

 

Tin tức liên quan