Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đạt Giải Nhất tập thể cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y” năm 2022

26/05/2022
Share

Ngày 25/5, Công đoàn ngành Y tế Hoà Bình tổ chức chương trình Toạ đàm, biểu dương cán bộ công đoàn có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và Tổng kết trao giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y" năm 2022. Đồng chí Lê Duy Long, Chủ tịch Công đoàn ngành chủ trì chương trình. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, Sở Y tế, các công đoàn y tế cơ sở, và hơn 60 đại biểu là cán bộ công đoàn có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và các tác giả đạt giải trong cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y" năm 2022.

 

 

Lãnh đạo và công đoàn viên tiêu biểu của Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế và Chủ tịch Công đoàn ngành

 

Hai năm qua là thời gian vất vả, khó khăn của cả nước nói chung và ngành Y tế nói riêng khi trải qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, đối với ngành Y tế, khó khăn chồng chất khó khăn do vừa phải cùng điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh lý thông thường, vừa phòng chống dịch. Sức làm việc của mỗi cán bộ ngành Y gần như gấp đôi, gấp ba bình thường. Trong khi sức lao động, làm việc tăng lên thì thu nhập lại giảm sút do hầu hết các cơ sở y tế đều đã tự chủ thu chi, nguồn thu không có do ảnh hưởng của dịch bệnh. Mặc dù vậy, mỗi cơ sở y tế, mỗi cán bộ ngành Y đều rất tâm huyết, trách nhiệm, hết mình vì người bệnh, vì nhân dân. Không chỉ tham gia chống dịch tại địa phương, nhiều cán bộ y tế theo lời hiệu triệu của Bộ Trưởng Bộ Y tế và chương trình hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch của Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 tỉnh đã lên đường đi chống dịch. Để lại phía sau gia đình, bố mẹ già và con nhỏ. Trong bối cảnh đó, các tổ chức công đoàn cơ sở luôn kề vai sát cánh, cùng chung tay hỗ trợ các công đoàn viên thực hiện nhiệm vụ, chăm lo cho hậu phương của họ ở nhà. Trong đại dịch, nhiều gương công đoàn viên là cán bộ y tế tại các công đoàn y tế cơ sở nổi lên trong hình ảnh người chiến sĩ áo trắng xung kích, tình nguyện, sẵn sàng vì cộng đồng, hoàn thành tốt trách nhiệm và công việc được giao. Nhiều cán bộ công đoàn đã làm tốt công tác tham mưu, chăm lo đời sống vất chất, tinh thần cho công đoàn viên đơn vị mình.

 

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã mời các đại biểu tham gia toạ đàm nhằm chia sẻ lại những kinh nghiệm thực tiễn, những câu chuyện có thực nhưng vinh quang, tự hào về một thời kỳ chống dịch đáng nhớ. Bên cạnh đó là những câu chuyện cảm động, sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ áo trắng trên nhiều mặt trận khác nhau, những bài học kinh nghiệm được rút ra qua từng thời kỳ chống dịch.

 

Nhằm biểu dương, tôn vinh, khen thưởng cho cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc, nổi bật tham gia cùng chính quyền, chuyên môn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn 2020 – 2022, Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Hoà Bình đã tặng Bằng khen cho 50 cán bộ công đoàn đang công tác tại các công đoàn y tế cơ sở. Trong đó, về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình có 5 đồng chí được nhận Bằng khen. Gồm các đồng chí: Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực 1, Uỷ viên BCH Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Chu Xuân Khánh, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Uỷ viên BCH Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Điều dưỡng, Uỷ viên BCH Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Chủ tịch Công đoàn khối Sản Nhi và Bùi Thị Quỳnh, Uỷ viên BCH Công đoàn khối Liên khoa.

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng Tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y" năm 2022.

 

Đây là năm đầu tiên Công đoàn ngành Y tế tỉnh Hoà Bình tổ chức phát động cuộc thi. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 15/2/2022 đến hết ngày 25/4/2022 đã thu hút đông đảo thí sinh dự thi. Cuộc thi có ý nghĩa thiết thực, quan trọng nhằm giới thiệu những hoạt động tiêu biểu, hình ảnh đẹp của đoàn viên và người lao động ngành Y tế tỉnh Hoà Bình trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá về hoạt động tiêu biểu của công đoàn cơ sở, biểu dương đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở tham gia và tổ chức hoạt động thiết thực, hiệu quả trong xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn; trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chấm điểm và lựa chọn được 11 tác phẩm có chất lượng cao để trao giải cá nhân. Gồm: 5 giải Khuyến khích, 3 giải Ba, 2 giải Nhì và 01 giải Nhất. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình có 2 tác phẩm được đánh giá cao và trao giải. Gồm: Tác phẩm “Cuộc gặp gỡ đặc biệt trong khu cách ly bệnh nhân Covid-19 nặng” của tác giả Nguyễn Tuyết, công đoàn viên khối Điều hành đạt giải Ba và tác phẩm “Dốc sức chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân Covid-19 nặng” của tác giải Bùi Thị Quỳnh, Uỷ viên BCH Công đoàn khối Liên khoa.

 

Về giải tập thể, Ban tổ chức trao 01 Giải Nhất, 01 giải Nhì và 01 giải Ba cho các tập thể có số lượng ảnh và chất lượng ảnh cao nhất. Trong đó, Công đoàn cơ sở TTYT Yên Thuỷ đạt giải Ba, Công đoàn cơ sở TTYT Thành phố đạt giải Nhì. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình vinh dự đạt giải Nhất tập thể với nhiều tác phẩm ảnh có chất lượng nổi bật.

 

Các tác phẩm đạt giải cá nhân sẽ được Ban tổ chức lựa chọn để tiếp tục tham dự cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y” năm 2022 do Công đoàn Bộ Y tế phát động trong thời gian tới.

 

 

Tác phẩm ‘Cuộc gặp gỡ đặc biệt trong khu cách ly bệnh nhân Covid-19 nặng” của tác giả Nguyễn Tuyết, công đoàn viên khối Điều hành đạt giải Ba

 

 

Dốc sức chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân Covid-19 nặng” của tác giải Bùi Thị Quỳnh, Uỷ viên BCH Công đoàn khối Liên khoa đạt giải Khuyến khích

 

Một số hình ảnh khác tại Chương trình:

 

 

TS.BS Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tham dự toạ đàm tại Chương trình

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan