Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

03 cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tham gia đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ chống dịch tại Hà Nội

08/09/2021
Share

Ngày 08/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Gặp mặt Đoàn công tác của Bệnh viện tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại Hà Nội. TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bệnh viện tới dự và động viên chương trình.

 

 

Đại diện Ban Giám đốc và Công đoàn cơ sở Bệnh viện tặng hoa động viên các cán bộ tham gia chống dịch tại Hà Nội

 

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 trên cả nước, Hà Nội là một trong những địa phương phía Bắc chịu ảnh hưởng của dịch với những diễn biến phức tạp, khó lường. Trong cả đợt, Hà Nội có tổng số ca mắc là 3619 trường hợp (tính đến hết ngày 7/9/2021). Trong đó, ghi nhận 1571 ca tại cộng đồng, 2048 ca tại khu cách ly. Tính riêng trong ngày 7/9 (đến 18h) đã có thêm 39 ca mắc mới trong cộng đồng. Để tăng cường hoạt động phòng chống dịch, Hà Nội hiện đang thực hiện giãn cách xã hội theo mức cao hơn Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, UBND thành phố ban hành kế hoạch 203/KH-UBND về xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng dân cư.

 

Để hỗ trợ kế hoạch này của UBND thành phố Hà Nội, ngành Y tế tỉnh Hoà Bình đã cử Đoàn công tác gồm 200 cán bộ y tế hỗ trợ Hà Nội chống dịch. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cử 03 cán bộ tham gia gồm: 01 cán bộ khoa Nội Tim mạch, 01 cán bộ khoa Ngoại Tiết niệu và Nam học và TS, BS Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện. TS, BS Trương Như Hiển cũng đồng thời là Trưởng Đoàn công tác lần này của tỉnh Hoà Bình đi Hà Nội chống dịch.

 

Việc hỗ trợ Hà Nội sẽ giúp đẩy nhanh công tác xét nghiệm diện rộng, lấy mẫu, tiêm chủng trong cộng đồng dân cư. Đồng thời giúp truy vết, xử lý, dập dịch nhằm phân loại vùng có nguy cơ cao “vùng cam” và vùng có nguy cơ thấp hơn “vùng xanh” để điều chỉnh các biện pháp chống dịch một cách có hiệu quả. Dự kiến, đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình sẽ xuất quân đi Hà Nội ngay trong chiều nay, 8/9.

 

Như vậy, đây là đợt tham gia hỗ trợ phòng chống dịch lần thứ tư của Bệnh viện Đa khoa tỉnh với tổng số 15 cán bộ. Các địa phương được cử đi hỗ trợ gồm:  thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Phước và Hà Nội.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan