Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai công trác trọng tâm năm 2021

26/01/2021
Share

Ngày 21/01, BVĐK tỉnh long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Thu Hằng, tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế.

 

Giám đốc Sở Y tế trao Danh hiệu lao động tiên tiến cho đại diện các tập thể BVĐK tỉnh

 

2020 là một năm nhiều thách thức của ngành Y tế nói chung và BVĐK tỉnh nói riêng do những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự chung sức, đoàn kết phát huy sức mạnh tập thể, BVĐK tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác phòng chống dịch được BVĐK tỉnh thực hiện nghiêm túc và cách ly tốt cho 71 đối tượng F1, 90 bệnh nhân nghi nhiễm;điều trị khỏi cho 20 bệnh nhân dương tính với Covid-19. Chỉ tiêu khám bệnh và điều trị ngoại trú vượt kế hoạch. Chất lượng và khám điều trị được chú trọng. Do đó, năm 2020, nhiều kỹ thuật mới được đưa vào triển khai thành công, mang lại niềm tin cho nhân dân cũng như khẳng định vai trò đi đầu trong phát triển chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện tuyến tỉnh gồm: Các kỹ thuật chẩn đoán và can thiệp tim mạch, phẫu thuật tạo hình thân đốt sống bằng bơm cement sinh học, phẫu thuật sa bàng quang sinh dục, tán sỏi ngoài cơ thể dùng sóng xung kích, nội soi tiêu hoá nhi… Nhiều dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu được triển khai hiệu quả như buồng điều trị theo yêu cầu, phẫu thuật mời chuyên gia tuyến trên, phẫu thuật lấy thai chọn giờ, giảm đau sau mổ, điều trị vết thương bằng Palsma. Bên cạnh đó, Bệnh viện tiếp tục rà soát, xây dựng bổ sung và hoàn thiện các quy trình kỹ thuật và phác đồ điều trị trong toàn bệnh viện, giúp các hoạt động chuyên môn được củng cố.

 

Ngoài hoạt động chuyên môn, các hoạt động điều dưỡng, quản lý chất lượng, công tác quản lý vật tư trang thiết bị y tế, dược cũng được bệnh viện chú trọng. Cảnh quan bệnh viện được xây dựng cải tạo theo hướng thân thiện, xanh, sạch, đẹp, được người bệnh và người nhà đánh giá cao, tin tưởng và yên tâm điều trị.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Thu Hằng ghi nhận và biểu dương những kết quả BVĐK tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đánh giá, báo cáo tổng kết năm được Bệnh viện chuẩn bị và soạn thảo rất chi tiết, sát với tình hình thực tiễn và thẳng thắn nhìn nhận vấn đề. Đồng chí Giám đốc Sở đánh giá cao Bệnh viện tỉnh đã thực hiện tốt công tác điều trị và cách ly cho bệnh nhân Covid-19, công tác phòng chống dịch bệnh, công tác nâng cao chất lượng điều trị, ứng dụng các kỹ thuật mới nhằm phát triển chuyên môn. Bộ phận đón tiếp khoa Khám bệnh cũng cải thiện rất nhiều, giảm khâu đón tiếp, rút ngắn thời gian chờ khám, tăng hài lòng người bệnh từ những dịch vụ nhỏ nhất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân. Để có được những kết quả đó là công sức của tập thể cán bộ, viên chức người lao động đã cố gắng rất nhiều trong thời gian qua. Bên cạnh đó, còn có những hạn chế như trong báo cáo, Bệnh viện cần đưa ra hướng khắc phục và quyết tâm cải thiện trong thời gian tới. Đồng chí Giám đốc Sở chúc Bệnh viện sẽ vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Nhân dịp này, Giám đốc Sở Y tế tặng Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, bao gồm các đồng chí: Hà Lê Cường, Nguyễn Thị Hiên, Nguyễn Thị Bích, Thẩm thu Trang, Nguyễn Văn Tuấn cùng ở khoa Truyền nhiễm. Trao Quyết định công nhận danh hiệu thi đua 38 tập thể và 663 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 79 Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

Giám đốc Sở Y tế tặng Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

Cùng ngày, BVĐK tỉnh tiến hành Hội nghị Đại biểu cán bộ, viên chức, người lao động năm 2021.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2020, báo cáo tài chính năm 2020. Đồng chí Chủ tịch công đoàn thông qua quy chế dự thảo dân chủ.

 

Để minh hoạ cụ thể cho báo cáo tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tham luận của các khối;Kỹ thuật, Nội, và Liên khoa về các nội dung phát triển chuyên môn, phương hướng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Công đoàn đã phát động thi đua năm 2021 với 6 mục tiêu chính gồm: Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch khám chữa bệnh năm 2021; năng động, sáng tạo trong công tác quản lý và các hoạt động phục vụ, điều trị, chăm sóc người bệnh; Thực hiện tốt quy chế chuyên môn bệnh viện và quy tắc ứng xử của ngành; có đề tài nghiên cứu khoa học và có sáng kiến trong công tác quản lý, chuyên môn, kỹ thuật được áp dụng hiệu quả; thực hành tiết kiệm, xây dưng cơ quan văn hoà và 100% các gia đình cán bộ, viên chức đạt gia đình văn hoá tại nơi cư trú; tiếp tục tham gia sôi nổi, nhiệt tình các hoạt động xã hội và phong trào thi đua do ngành và tỉnh phát động.

 

Nguyễn Tuyết

 

Tin tức liên quan