Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

KHÓA ĐÀO TẠO CHẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ VÀ QUẢN LÝ BỆNH NHÂN VIÊM GAN B,C MẠN TÍNH

30/11/2020
Share
Sáng 27/10, BVĐK tỉnh tổ chức khai mạc khóa Đào tạo “Chẩn đoán điều trị và quản lý bệnh nhân viêm gan B,C mạn tính”. Tham dự có gần 40 học viên là các các bác sĩ chuyên khoa Truyền nhiễm, Nội chung, khám bệnh và các chuyên khoa khác đang công tác tại BVĐK tỉnh Hòa Bình và TTYT các huyện, thành phố. Giảng viên khóa đào tạo là các chuyên gia đầu ngành Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
Khóa đào tạo bao gồm Lý thuyết học trong 4 ngày (từ 27/10-30/10/2020). Phần thực hành, các học viên sẽ tham gia trong 12 ngày (từ 2/11-13/11/2020).
Tại khóa Đào tạo, phần lý thuyết, các học viên đã được cập nhật kiến thức về các nội dung: Dịch tễ học bệnh Viêm gan virut B, Diến biến tự nhiên và biểu hiện lâm sàng của bệnh viêm gan virus B, Chẩn đoán bệnh viêm gan virus B, Các dấu ấn  trong viêm gan virus B, Điều trị bệnh viêm gan virus B, Phòng bệnh viêm gan virus B, Sàng lọc và quản lý bệnh nhân nhiễm virus viêm gan B mạn tính, Quản lý bệnh gan nặng giai đoạn cuối, Tổ chức một đơn vị khám và điều trị bệnh viêm gan virus B mạn tính, Viêm gan B mạn và thai kỳ, Dịch tễ học bệnh viêm gan virus C, Diễn biến tự nhiên và biểu hiện lâm sàng của bệnh viêm gan virus C, Các biểu hiện ngoài gan của VG virus C, Chẩn đoán bệnh viêm gan virus C, Sàng lọc và theo dõi bệnh nhân nhiễm HCV, Điều trị bệnh viêm gan virus C, Phòng bệnh viêm gan C. Ngoài học lý thuyết, các học viên được tìm hiểu thực tế qua ví dụ về các ca bệnh lâm sàng, trao đổi thông tin về khó khăn trong chẩn đoán và điều trị viêm gan B, C tại mỗi đơn vị và được giảng viên hỗ trợ thông tin.
Về thực hành, học viên sẽ thực hành lâm sàng trực tiếp tại khoa Truyền nghiễm Bệnh viện tỉnh và thực hành trên các ca bệnh thực tế. Trong quá trình thực hành sẽ được giảng viên hỗ trợ trực tiếp về chuyên môn.  
Khóa đào tạo Chẩn đoán điều trị và quản lý bệnh nhân viêm gan B,C mạn tính nằm trong chương trình Đào tạo của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương về việc mở lớp theo Đề án 1816 của Bộ Y tế. Thông qua lớp học nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật kiến thức và nâng cao năng lực chuyên mộ trong công tác chẩn đoán, điều trị bệnh nhân viêm gan B,C mạn tính. Sau khóa đào tạo, học viên sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục đáp ứng tiêu chuẩn về đào tạo liên tục của Bộ Y tế.

Tin tức liên quan