Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Hơn 80 học viên Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình tham dự chương trình đào tạo kỹ năng giao tiếp ứng xử năm 2025

01/08/2025
Share

Ngày 30/7, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khai mạc Chương trình đào tạo kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình. Tham dự chương trình có BS.CKII Nguyễn Quốc Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng hơn 80 học viên đến từ các bộ phận tiếp cận nhiều với khách hàng trực thuộc các khoa, phòng trong toàn Bệnh viện.

 

 

Toàn cảnh chương trình

 

Giảng viên chương trình gồm: PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Nguyên trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai; ThS Vũ Văn Nhân, Phó viện trưởng viện Đào tạo và Nghiên cứu y dược Bạch Mai và ThS Nguyễn Đức Thịnh, Viện Đào tạo và Nghiên cứu y dược Bạch Mai.

 

Giao tiếp ứng xử trong môi trường bệnh viện đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ giúp nâng cao hiệu quả công việc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng và trải nghiệm của người bệnh. Giao tiếp tốt giúp xây dựng mối quan hệ tin cậy giữa nhân viên y tế và người bệnh, tạo sự thoải mái, giảm căng thẳng và lo lắng cho người bệnh, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quá trình điều trị và phục hồi. Nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng và cần thiết trên, hàng năm, Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình luôn chú trọng công tác đào tạo, tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế Bệnh viện, đặc biệt là bộ phận tiếp xúc nhiều, thường xuyên với khách hàng.

 

Với chương trình năm 2025, Bệnh viện tiếp tục định hướng lấy người bệnh làm trung tâm để nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị. Đồng thời, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đáp ứng tốt nhất mong đợi của người dân đến khám chữa bệnh.. Chương trình đào tạo vì vậy chú trọng vào một số nội dung cốt lõi gồm: Giao tiếp ứng xử trong môi trường Bệnh viẹn; Các phương pháp tiếp cận hiệu quả; Quy tắc giao tiếp và những yếu tố nhiễu; Quy tắc 4W+1H trong giao tiếp hiệu quả.

 

Chương trình được tổ chức nghiêm túc với sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt của lãnh đạo bệnh viện cùng sự tham gia đầy đủ của nhân viên. Bên cạnh đó là nội dung thiết thực, sát thực tế giúp cho mỗi cá nhân rút ra được kinh nghiệm giải quyết những tình huống giao tiếp xảy ra hàng ngày một cách hiệu quả. Qua buổi tập huấn không chỉ mang lại cho nhân viên bệnh viện những kỹ năng giao tiếp mà còn giúp nhân viên y tế ý thức được vai trò cần thiết và tầm quan trọng của việc giao tiếp tốt, góp phần vào mục tiêu nâng cao sự hài lòng của người bệnh với bệnh viện.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan