Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Hội thảo “Những bước tiên phong trong điều trị đái tháo đường tuýp II”

01/12/2020
Share

Ngày 30/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức chương trình Hội thảo chuyên đề “Những bước tiên phong trong điều trị đái tháo đường tuýp II”. Tham dự lớp tập huấn có hơn 30 học viên là cán bộ khoa Nội tiết và các khoa hệ nội Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình; các cán bộ công tác về chuyên ngành nội tiết thuộc Trung tâm y tế các huyện, thành phố.

 

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

Giảng viên chương trình là TS.BS Đỗ Đình Tùng, Viện phó Viện Đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa quốc gia cùng cộng sự là PGS.TS Nguyễn Hoàng Anh, PGĐ Trung tâm ADR Quốc gia Đại học Dược Hà Nội.

 

Theo nghiên cứu, so với các châu lục khác, người Châu Á gầy hơn nhưng mỡ tạng nhiều hơn kèm nhiều bệnh lý đồng mắc; tỷ lệ thừa cân béo phì đang gia tăng nhanh chóng. Đối với bệnh nhân đái tháo đường Châu Á, sự suy giảm chức năng tế bào Beta chiếm ưu thế. Và theo thời gian, bệnh nhân đái tháo đường tuýp II ngày càng khó kiểm soát đường huyết. Ở Việt Nam, tần suất người bệnh đái tháo đường có kèm yếu tố nguy cơ tim mạch chuyển hóa cao đã tạo nên những thách thức trong điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường ở Việt Nam.

 

Tại Hội thảo, các học viên được cập nhật kiến thức về hướng dẫn điều trị đái tháo đường năm 2018; các cảnh giác dược và dược lý trong điều trị đái tháo đường. Qua đó, giúp cho công tác chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Thông qua hội thảo, các học viên cũng có dịp được trao đổi vướng mắc trong quá trình điều trị. Đồng thời, tăng cường giao lưu, học hỏi trong công tác chẩn đoán, điều trị giữa các khoa hệ nội của Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế các huyện thành phố với nhau.

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan