Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

BVĐK TỈNH HÒA BÌNH CHÍNH THỨC TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP THANH TOÁN VIỆN PHÍ KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

30/11/2020
Share
Ngày 11/11/2020, BVĐK tỉnh Hoà Bình chính thức triển khai giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Với gải pháp này, việc thanh toán viện phí khi đi khám chữa bệnh trở nên đơn giản, thuận tiện, mang lại nhiều lợi ích cho cả người bệnh và người nhà cũng như Bệnh viện.
TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là một xu hướng tất yếu và là một chủ trương lớn đã được Thủ tướng chính phủ chỉ đạo. Giải pháp này đã được triển khai ở nhiều bệnh viện hạng đặc biệt, bệnh viện hạng I và hiện BVĐK tỉnh Hòa Bình cũng chính thức triển khai từ ngày 11/11/2020 . Với giải pháp này khi áp dụng tại bệnh viện sẽ cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh và nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Trong đó, sẽ rút ngắn thời gian đăng ký khám chữa bệnh, thời gian thanh toán viện phí; giảm thủ tục hành chính. 
Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 đang phức tạp, việc triển khai giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt giúp giảm nguy cơ lây nhiễm do tụ tập đám đông xếp hàng lấy số cũng như đóng viện phí. Đồng thời giúp cơ quan quản lý nhanh chóng điều tra lịch sử khám chữa bệnh và khoanh vùng kiểm soát dịch trong trường hợp cần thiết một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Về cách thức sử sụng, người dân khi đến làm thủ tục khám chữa bệnh, nếu có nhu cầu thanh toán viện phí không dùng tiền mặt sẽ được bộ phận tiếp đón cấp 01 thẻ khám bệnh miễn phí. Người bệnh sẽ nạp tiền viện phí vào thẻ theo hướng dẫn ngay tại quầy thanh toán bệnh viện. Thẻ này ngoài chức năng  một thẻ ngân hàng (ATM), có thể nạp rút tiền mặt và thanh toán hàng hoá khi mua sắm thì còn giúp người bệnh lưu trữ toàn bộ lịch sử khám chữa bệnh, giúp hỗ trợ việc tái khám được nhanh chóng. Người bệnh cũng có thể sử dụng thẻ để đăng ký khám trực tuyến hoặc cầm thẻ đến check – in tại các kios tự phục vụ để lấy phiếu khám tại Bệnh viện mà không mất thời gian chờ đợi.
Để đảm bảo các quyền lợi cho người sử dụng thẻ, trong thời gian tới, BVĐK tỉnh sẽ hoàn thiện hệ thống thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, lắp đặt thêm các kios tự phục vụ và cây ATM ngay tại bệnh viện giúp việc thanh toán và giao dịch thuận tiện nhất.

Tin tức liên quan