13468
Hiến Máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp. Bố, Mẹ (người giám hộ) mang theo chứng minh nhân dân khi đưa trẻ đi khám, chữa bệnh. Sức khỏe là vốn quý - Muốn sức khỏe như ý - Khám sức khỏe định kỳ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hướng đến chăm lo sức khỏe cộng đồng
Lịch khám Lịch mổ Lịch trực Thủ tục khám
dịch vụ
Thủ tục khám
BHYT
Thủ tục cấp
thẻ BHYT
Bảng giá
dịch vụ
Sơ đồ
bệnh viện
TIN TỨC CẬP NHẬT CHẠY CUỐI TRANG
Củ quả có tác dụng chống lão hóa da...

Các thực phẩm chống lão hóa phải là các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.

1. Rau bina

Rau bina còn tên khác  rau chân vịt hay là cải bó xôi là loại rau có lá màu xanh đậm, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như folate, magiê, vitamin A, protein, vitamin C, beta- carotene, chất xơ, vitamin K, sắt và canxi. Chất carotenoids có trong rau bina có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và bệnh thoái hóa điểm vàng. Lưu ý trong loại rau này có chứa nhiều oxalate, chất có thể gây ra một số rắc rối cho sức khỏe, do đó không nên dùng rau bina quá nhiều trong một thời gian dài và liên tục.

rau-bina-

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh chính là “ngôi nhà” chứa đựng chất dinh dưỡng với rất nhiều beta-carotene, axit folic, lutein, glutathione, magiê, chất xơ, isothiocyanates, vitamin C và carotenoids. Đây cũng chính là loại rau đã nổi tiếng từ lâu vì lượng chất chống oxy hóa và các chất hóa học từ thực vật có công dụng phòng chống bệnh ung thư.

bong-cai xanh

3. Bắp cải

Thường xuyên tiêu thụ bắp cải có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da. Làm được điều này là nhờ lượng vitamin C giúp da trẻ lâu. Ngoài ra, vitamin A, vitamin D trong bắp cải khi đi vào cơ thể cũng dễ dàng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

bap cai (13)_ZMPS

4. Cải bẹ xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số thành phần trong cải bẹ có tác dụng ức chế đối với sự sinh trưởng của các hắc sắc tốt đặc biệt là những hắc sắc tố được hình thành bởi tia cực tím. Cải bẹ xanh cung cấp nhiều axit folic cần thiết cho tế bào máu, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn. Hơn nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa các mô tế bào trong cải bẹ rất phong phú nên nó có tác dụng chống lão hóa. Vì vậy mỗi ngày nên ăn từ 200-300g rau cải bẹ xanh để cơ thể luôn tươi trẻ.

cải bẹ xanh

5. Cải chíp

Cải chíp hay còn gọi là cải thìa rất giàu canxi vì vậy ăn cải chíp thường xuyên sẽ có lợi cho hệ xương chắc khỏe, vitamin A, C, axit folic, sắt, beta-carotene và kali rất tốt cho hệ thần kinh, các cơ bắp và giảm huyết áp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng beta – carotene giúp giảm nguy cơ ung thư bàng quang và ung thư phổi. Nên ăn một bát rau cải chip mỗi ngày để bảo vệ tốt cho sức khỏe.

cải chip (cải thìa)

6. Khoai lang

Trong khoai lang có chứa hai chất chống oxy hóa mạnh, đó là vitamin A (beta-carotene) và vitamin C, giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do để ngăn chặn những hóa chất này gây hại cho các tế bào trong cơ thể. Do lượng chất chống oxy hóa dồi dào nên khoai lang được xem là siêu thực phẩm giúp đánh bại sự viêm nhiễm có liên quan đến những căn bệnh như gout, viêm khớp hay hen suyễn. Ngoải ra, khoai lang còn chứa axit folic, sắt, đồng, mangan, axit pantothenic, chất xơ và vitamin B2, B6, E, biotin (B7). Những loại khoai càng sẫm màu thì lượng dưỡng chất càng cao. Trên thực tế, khoai lang cũng là một kho báu chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích cho những căn bệnh như trĩ, ung thư, loét bao tử. Bên cạnh khả năng giữ mức đường huyết ổn định, khoai lang còn là một thực phẩm lý tưởng và rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

khoai lang

7. Cà chua

Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa có khả năng tiêu diệt sự hình thành những tế bào ung thư. Lycopene còn hoạt động như một chất trung hòa các gốc tự do vốn là nguyên nhân gây tổn hại cho các tế bào của cơ thể. Hàm lượng lycopene cao trong cà chua mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người trong việc ngăn ngừa bệnh tim và các căn bệnh ung thư như ung thư trực tràng, bao tử, ruột, tuyến tiền liệt, cổ.

anh-dep-ca-chua-07822-2-

8. Cà rốt

Với lượng dưỡng chất dồi dào, cà rốt cung cấp nhiều vitamin A, B, C, D, E, G, K và sắt, niacin, phốt pho, kali, canxi, vitamin B2 và chất xơ, rất có ích cho sức khỏe. Trong cà rốt có carotenoid, là chất chống oxy hóa cực kỳ tốt, giúp hạ thấp đường huyết và đánh bại các gốc tự do trong cơ thể.

32-ca-rot-lieu-phap-chua-liet-duong-hieu-qua-tai-nha

Trên đây là 8 loại rau củ có khả năng chống lão hóa rất hiệu quả. Các bạn nhớ đưa chúng vào thực đơn hàng ngày của mình các bạn nhé. Việc ăn các loại rau củ chống lão hóa đòi hỏi các bạn phải kiên trì dùng trong một thời gian dài thì mới có hiệu quả.

Về đầu bài viết Về đầu bài viết | Tạo trang in Tạo trang in | Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn