13468
Hiến Máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp. Bố, Mẹ (người giám hộ) mang theo chứng minh nhân dân khi đưa trẻ đi khám, chữa bệnh. Sức khỏe là vốn quý - Muốn sức khỏe như ý - Khám sức khỏe định kỳ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hướng đến chăm lo sức khỏe cộng đồng
Lịch khám Lịch mổ Lịch trực Thủ tục khám
dịch vụ
Thủ tục khám
BHYT
Thủ tục cấp
thẻ BHYT
Bảng giá
dịch vụ
Sơ đồ
bệnh viện
TIN TỨC CẬP NHẬT CHẠY CUỐI TRANG
Tất cả vì 1 trái tim khỏe

 

Ăn đúng cách cũng quan trọng cho sức khỏe tim mạch, cũng như tập thể dục thường xuyên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 70% các trường hợp mắc bệnh tim có thể phòng ngừa với những lựa chọn thực phẩm.

Trên thực tế, ăn đúng loại thực phẩm thậm chí có thể làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch (đông cứng và hẹp động mạch), một nguyên nhân phổ biến của các cơn đau tim và đột quỵ.

Có rất nhiều loại thực phẩm lành mạnh có thể thêm vào trong bữa ăn sáng, bữa trưa và bữa tối để giữ cho trái tim hoạt động tốt. Một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim, giàu protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau ít natri, chất béo không lành mạnh, cholesterol xấu.

top-10-thuc-pham-giup-co-mot-trai-tim-khoe-manh

 

Dưới đây là danh sách top 10 thực phẩm giúp có một trái tim khỏe mạnh.

1. Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe tim mạch vì nó có chứa một lượng tốt omega 3 EPA và DHA. Axit béo Omega 3 giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, giảm huyết áp.

Cá hồi cũng có thể làm giảm triglyceride trong máu và giảm viêm. Cá hồi tự nhiên được ưa thích hơn cá nuôi, vì chúng có thể chứa các hóa chất độc hại và kim loại nặng.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo 2 khẩu phần cá hồi hoặc dầu cá mỗi tuần để cắt giảm 1/3 nguy cơ cơn đau tim.

Bạn có thể thưởng thức cá nướng và thậm chí bao cho vào trong mì, súp hoặc món salad của bạn. Bạn có thể chon một số loại cá khác như cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi hỗ trợ một trái tim khỏe mạnh.

 

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch cũng rất giàu axit béo omega 3, cũng như magiê, kali, niacin, canxi và chất xơ hòa tan. Ăn bột yến mạch thường xuyên có thể làm giảm nồng độ LDL (cholesterol xấu) và giúp giữ cho động mạch của bạn tốt hơn.

Yến mạch hầu hết là tốt cho tất cả mọi người, ngay cả những người bị bệnh tiểu đường cũng có. Để có được những lợi ích, bạn nên bắt đầu một ngày với một bát yến mạch hấp và thưởng thức các món ăn nhẹ yến mạch.

 

3. Đậu đen

Đậu đen có chứa vitamin Bniacin, magiê, axit béo omega 3, canxi và chất xơ hòa tan. Tất cả các chất dinh dưỡng giúp kiểm soát cả mức cholesterol và đường trong máu.

Đậu đen cũng là một nguồn tốt của protein mà không có cholesterol không mong muốn tìm thấy trong thịt. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn nhiều các khẩu phần đậu đen mỗi tuần để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Chúng có thể được phục vụ như là một món ăn hoặc một thành phần trong nhiều món ăn chính. Bạn cũng có thể thêm đậu đen vào súp hoặc món salad để cung cấp các chất dinh dưỡng.

 

4. Rượu vang đỏ

Một ly rượu vang đỏ mỗi ngày có thể cải thiện mức độ cholesterol HDL “tốt” cơ thể, chúng rất quan trọng cho tim của bạn hoạt động. Rượu vang đỏ có chứa chất chống oxy hóa resveratrol và catechin, giúp bảo vệ các thành động mạch.

Resveratrol cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Chúng được khuyến khích không vượt quá 1 ly mỗi ngày cho phụ nữ, 1-2 ly dành cho nam giới. Tuy nhiên, nó không được khuyến cáo cho người dùng aspirin và một số thuốc khác.

 

5. Dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa có lợi cho tim được gọi là polyphenol, cũng như các chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Nó có chứa hàm lượng cao hơn “chất béo tốt” so với các loại dầu thực vật khác nhau và cholesterol gây béo “xấu”.

Thường xuyên dùng dầu ôliu có thể giúp giảm lượng cholesterol và bảo vệ mạch máu. Loại dầu này rất tốt cho nấu ăn và bạn có thể sử dụng nó trên xà lách, nấu ăn.

 

6. Sô cô la đen

Sô cô la đen cũng có thể làm giảm các bệnh tim mạch khác nhau. Luôn luôn chọn sô cô la đen có ít nhất 70% ca cao, các thành phần làm cho sô cô la một loại thực phẩm tốt cho tim.

Flavonol, một flavonoid trong ca cao, giúp giảm huyết áp, cải thiện lưu lượng máu đến tim và giảm ảnh hưởng của gốc tự do có thể làm tăng LDL không mong muốn.

Đơn giản chỉ cần ăn một miếng nhỏ sô cô la đen mỗi ngày để làm giảm huyết áp và cải thiện chức năng, sức khỏe tổng thể của trái tim.

 

7. Hạt chia

Hạt Chia là một thực phẩm dinh dưỡng giàu năng lượng cung cấp các lợi ích dinh dưỡng tối đa và calo tối thiểu. Chỉ cần một muỗng hạt Chia sẽ giúp bạn làm giảm cholesterol xấu và hỗ trợ trong việc giảm tích tụ mảng bám. Chúng cũng giúp hạ huyết áp và triglycerides thấp hơn.

Hạt Chia có thể kết hợp với nước sinh tố, hoặc các món súp. Chúng cũng thể cho vào các món salad hoặc sữa chua tuyệt vời.

 

8. Quả việt quất

Quả việt quất có chứa một lượng beta-carotene và lutein (carotenoids), anthocyanin (flavonoid), acid ellagic (polyphenol), vitamin C, canxi, magiê, kali và chất xơ. Tất cả những chất dinh dưỡng lành mạnh hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Những người ăn một khẩu phần quả việt quất mỗi tuần có tỉ lệ 10% khả năng ít phát triển bệnh cao huyết áp. Bạn có thể thêm quả việt quất tươi hoặc khô vào ngũ cốc, bánh xèo, hoặc sữa chua. Quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

 

9. Cam

Cam chứa beta-cryptoxanthin, bêta và alpha-carotene, lutein (carotenoids) và flavon (flavonoids), kali, folate và chất xơ, tất cả chúng đều tốt cho trái tim khi cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh.

Cam cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, một thực phẩm bảo vệ mạnh chống lại đột quỵ tim bằng cách cải thiện lưu lượng máu đến tim. Trái cây ngon ngọt này giúp kiểm soát huyết áp cao, cải thiện các chức năng của mạch máu và làm giảm viêm động mạch.

Bạn có thể nhận được những lợi ích từ 1 trong 2 quả cam hoặc uống nước cam. Bạn có thể nâng cao được vị ngọt tự nhiên với quế và nước cốt chanh.

 

10. Quả óc chó

Quả óc chó chứa axit béo omega 3, vitamin Emagiêfolate, chất xơ và chất béo không bão hòa mono và poly thúc đẩy trái tim khỏe mạnh.

Ăn một lượng nhỏ quả óc chó mỗi ngày có thể giúp giảm cholesterol và giảm viêm trong các thành động mạch của tim. Chúng cũng làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường.

Cố gắng ăn quả óc chó không ướp muối như một bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn để có những lợi ích sức khỏe. Để thêm đa dạng, quả óc chó có thể được thêm vào các món salad, mì, bánh quy, bánh nướng xốp.

Thêm những thực phẩm lành mạnh “tốt nhất” cho tim với kế hoạch trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp giữ cho trái tim của bạn hoạt động tốt hơn trong nhiều năm tới.

 

Baocon.net

Về đầu bài viết Về đầu bài viết | Tạo trang in Tạo trang in | Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn